Làm thế nào để Thiết lập mục tiêu SMART

Làm thế nào để Thiết lập mục tiêu SMART

Năm Parts: Làm Mục tiêu của bạn cụ thể (S)Làm Mục tiêu của bạn đo lường (M)Làm Chắc chắn các mục tiêu là thể đạt được (A)Làm mục tiêu của bạn có liên quan (R)Làm cho mục tiêu Thời gian-ràng buộc (T)Cộng đồng Q & A
SMART là một từ viết tắt đại diện cho một khuôn khổ cho việc tạo ra các mục tiêu có hiệu quả.Nó tượng trưng cho năm phẩm chất mục tiêu của bạn nên có. Họ phải cụ thể, đo lường được, khả thi, phù hợp và thời gian ràng buộc. Các phương pháp SMART là một trong những công cụ phổ biến và hiệu quả nhất cho việc tạo ra mục tiêu thực tế và khả thi. Bạn có thể là tại helm của một tổ chức 300 người hoặc bạn có thể là một doanh nhân kinh doanh nhỏ. Hoặc, bạn có thể là một người nào đó chỉ đơn giản là muốn đổ 20 pounds. Bất kể, việc học làm thế nào để thiết lập mục tiêu SMART có thể cải thiện cơ hội thành công.

phần1
Chỉnh sửaLàm cụ thể Mục tiêu của bạn (S)

  1. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 1
    1
    Quyết định những gì bạn muốn. Bước đầu tiên trong bất kỳ khuôn khổ đặt ra mục tiêu phải quyết định những gì bạn hy vọng đạt được. Ở giai đoạn này, nó không quan trọng để được nói chung.
    • Cho dù mục đích của bạn là dài hạn hay ngắn hạn, hầu hết mọi người bắt đầu ra chỉ với một ý tưởng chung của những gì họ muốn. Bạn di chuyển từ chung đến cụ thể bằng cách thêm thông tin chi tiết và xác định điều kiện của bạn. [1]
    • Ví dụ, có thể mục tiêu ban đầu của bạn là được khỏe mạnh. Biết rằng sẽ là nền tảng để tạo ra một mục tiêu cụ thể hơn.
  2. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 2
    2
    Nhận cụ thể. "Cụ" là "S" trong SMART. Bạn có nhiều cơ hội hơn trong việc hoàn thành một mục tiêu cụ thể hơn so với mục tiêu chung chung. [2] Vì vậy, nhiệm vụ của bạn ở giai đoạn này là để dịch những suy nghĩ của bạn từ bước một vào một cái gì đó chính xác hơn.
    • Theo gương trong các bước trước, bạn sẽ tự hỏi mình những gì "khỏe mạnh" có nghĩa đối với bạn? Có gì trong cuộc sống của bạn cần phải được tốt hơn?
    • Mục tiêu này phải được cụ thể và rõ ràng. Mục tiêu mơ hồ và mịn như "cảm thấy tốt hơn" hoặc "nhìn tốt hơn" là không dễ dàng để xác định sự tiến bộ. Chọn một mục tiêu đó sẽ có thể đo lường được . Ví dụ:
      • Mất hay được (x) số lượng trọng lượng.
      • Có thể chạy một 5K
      • Cắt lượng natri trong chế độ ăn uống của tôi
  3. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 3
    3
    Xác định những người khác có liên quan. Một cách tốt để thực hiện một số mục tiêu của bạn là cụ thể đủ là để trả lời 6 "W" câu hỏi: Ai, cái gì, khi, ở đâu, nào, và tại sao. Bắt đầu bằng cách yêu cầu người tham gia. [3]
    • Nếu mục tiêu của bạn là để giảm cân, câu trả lời có lẽ chỉ là bạn. Nhưng, một số mục tiêu này sẽ yêu cầu bạn phải làm việc với những người khác.
  4. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 4
    4
    Hãy hỏi những gì bạn muốn đạt được. Đây là câu hỏi cơ bản về mục tiêu mà bạn hy vọng sẽ đạt được. [4]
    • Nếu bạn muốn giảm cân, được cụ thể hơn! Làm thế nào nhiều trọng lượng mà bạn hy vọng để mất? Điều này có nghĩa là tìm ra một trọng lượng khỏe mạnh mục tiêu cho bạn là gì.
  5. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 5
    5
    Xác định nơi này sẽ xảy ra. Xác định một vị trí mà bạn sẽ làm công việc phấn đấu cho mục tiêu của bạn. [5]
    • Nếu bạn muốn giảm cân, bạn có thể tập thể dục tại nơi làm việc (đi cho một đi bộ trong giờ ăn trưa), tại nhà (làm một trọng lượng cơ thể tập luyện tại nhà hoặc sử dụng trọng lượng), và ở một phòng tập thể dục.
  6. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 6
    6
    Hãy suy nghĩ về khi điều này sẽ xảy ra. Thiết lập một khung thời gian thực tế hoặc thời hạn để đạt được mục tiêu của bạn. [6] Điều này sẽ đi mạnh hơn vào trọng tâm sau này trong quá trình thiết lập mục tiêu. Để bây giờ, chỉ cần nghĩ về bức tranh lớn.
    • Nếu mục tiêu của bạn là để mất 20 pounds, bạn có thể có thể đạt được điều đó trong một vài tháng. Mặt khác, nếu mục tiêu của bạn là để có được một mức độ trong vật lý, một khung thời gian hợp lý cho rằng có thể là một vài năm.
    • Điều này cũng có nghĩa là tìm ra khi bạn làm việc ra: trước khi làm việc, sau giờ học, khi các hồ bơi mở cửa,
    • Điều này cũng có nghĩa là coi thường như thế nào để làm việc?
  7. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 7
    7
    Xác định yêu cầu và hạn chế sẽ là một phần của quá trình. [7] Nói cách khác, những gì bạn sẽ cần phải làm gì để đạt được mục tiêu của bạn? Bạn sẽ phải đối mặt với trở ngại gì?
    • Nếu mục tiêu của bạn là để giảm cân, các yêu cầu có thể là tập thể dục và một chế độ ăn uống lành mạnh. Những trở ngại có thể bao gồm sự ác cảm của riêng bạn để tập thể dục. Nhận ra điều này, và xem xét làm thế nào và tại sao bạn muốn khắc phục điều đó?
    • những trở ngại khác: Bạn có thể không có tiền cho một phòng tập thể dục, hoặc một đầu gối xấu, hoặc nó không phải là một khu vực tuyệt vời để đi ra ngoài vào ban đêm. Làm thế nào chúng có thể được làm việc xung quanh?
  8. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 8
    số 8
    Phản ánh về lý do tại sao bạn đang thiết lập mục tiêu này. [8] Jot xuống những lý do và lợi ích của việc hoàn thành mục tiêu này cụ thể. Hiểu được "tại sao" có thể là rất quan trọng để biết được các mục tiêu mà bạn đã thiết lập sẽ thực sự đáp ứng mong muốn của bạn.
    • Ví dụ, hãy tưởng tượng mục tiêu của bạn là để mất 50 pounds. Bạn suy nghĩ về lý do của bạn đó và xác định rằng đó là bởi vì bạn hy vọng sẽ có nhiều bạn bè.Nhưng nhận được thêm bạn bè không có tương quan trực tiếp với việc giảm cân.Trong trường hợp đó, việc cố gắng để được đi nhiều hơn, chứ không phải về sự xuất hiện của bạn.
    • Nhưng nếu mất 50 cân Anh sẽ được hưởng lợi với sức khoẻ của bạn, và bạn biết lý do tại sao, ghi rõ lý do xuống.

phần2
Chỉnh sửaLàm Mục tiêu của bạn đo lường (M)

  1. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 9
    1
    Tạo một "thước đo" để đo lường kết quả. Nhiệm vụ của bạn bây giờ là để thiết lập một tiêu chí để thành công. Điều này sẽ làm cho nó dễ dàng để theo dõi sự tiến bộ của bạn và biết khi bạn đã đạt được mục tiêu của bạn.
    • Tiêu chí của bạn có thể định lượng (số trên) hoặc mô tả (dựa trên mô tả một kết quả nhất định). [9]
    • Khi có thể, đưa con số cụ thể trong mục tiêu của bạn. Bằng cách này bạn sẽ biết mà không cần câu hỏi nếu bạn đang tụt lại phía sau hoặc nếu bạn đang đi đúng hướng.
    • Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là để giảm cân, bạn có thể làm cho số lượng mục tiêu của bạn bằng cách nói rằng bạn muốn để mất 30 pounds. Biết trọng lượng hiện tại của bạn, nó sẽ dễ dàng để xác định khi bạn đã đạt được mục tiêu của bạn. Một phiên bản mô tả các mục tiêu này có thể là "Tôi muốn để có thể đặt trên một cái quần jean tôi đã mặc cách đây năm năm." Dù bằng cách nào, mục tiêu của bạn là đo lường được.
  2. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 10
    2
    Đặt câu hỏi hướng tập trung của bạn. Có số câu hỏi mà bạn có thể tự hỏi mình để đảm bảo mục tiêu của bạn là như đo lường càng tốt. Bao gồm các:
    • Bao nhiêu? Ví dụ, "trọng lượng bao nhiêu để tôi hy vọng để mất?"
    • Bao nhiêu? Ví dụ, "bao nhiêu lần một tuần để tôi muốn đi đến phòng tập thể dục?"
    • Làm sao tôi biết khi tôi đã hoàn thành mục tiêu? [10] Nó sẽ là khi bạn bước vào một quy mô và thấy bạn đã bị mất 30 bảng Anh? Hoặc 40?
  3. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 11
    3
    Theo dõi và đo lường sự tiến bộ của bạn. Có mục tiêu đo lường được làm cho nó dễ dàng để xác định xem bạn đang làm cho tiến bộ.
    • Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là để mất 20 pounds, và bạn đã bị mất 18, bạn biết bạn đang gần như ở đó. Mặt khác, nếu một tháng đã trôi qua và bạn đã chỉ mất một pound, điều này có thể báo hiệu rằng đã đến lúc phải thay đổi chiến lược của bạn.
    • Hãy giữ tờ tạp chí. Đây là một cách tuyệt vời để theo dõi những nỗ lực bạn đã thực hiện, kết quả bạn đã nhìn thấy, và cảm xúc của bạn về quá trình này. Mục đích để viết nó trong khoảng 15 phút mỗi ngày. Điều này có thể giúp bạn giữ cho mọi thứ trong quan điểm và cũng có thể giải toả căng thẳng, bạn có thể cảm nhận về những nỗ lực của bạn. [11]

phần3
SửaLàm Chắc chắn các mục tiêu là thể đạt được (A)

  1. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 12
    1
    Đánh giá những hạn chế của mình. Bạn muốn chắc chắn rằng mục tiêu mà bạn đã thiết lập thực sự có thể đạt được. [12] Nếu không, bạn có thể trở nên chán nản.
    • Hãy xem xét những hạn chế, vướng mắc mà bạn đã xác định và cho dù bạn sẽ có thể vượt qua chúng. Để đạt được bất cứ mục tiêu, bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức. Các câu hỏi để xem xét ở đây là cho dù đó là hợp lý để nghĩ rằng bạn sẽ có thể hoàn thành mục tiêu khi đối mặt với những thách thức này.
    • Hãy thực tế về số lượng thời gian bạn có để cống hiến cho mục tiêu của mình, cũng như nền cá nhân của bạn, kiến ​​thức, và bất kỳ giới hạn vật lý. Hãy suy nghĩ về mục tiêu của bạn một cách thực tế, và nếu bạn không nghĩ rằng bạn có thể đạt được nó một cách hợp lý với hoàn cảnh cuộc sống hiện tại của bạn, thiết lập một cái mới mà có thể đạt được cho bạn trong hiện tại.
    • Ví dụ, hãy tưởng tượng mục tiêu của bạn là để giảm cân. Nếu bạn có thể cam kết ngay cả một lượng nhỏ thời gian để tập thể dục mỗi tuần và sẵn sàng để thực hiện một số thay đổi chế độ ăn uống, mất 20 cân Anh trong 6 tháng là có thể đạt được.Mất 50 pound có thể hoặc không thể được, đặc biệt là nếu có những trở ngại mà có thể ngăn cản bạn tập thể dục thường xuyên.
    • Đó là một ý tưởng tốt để ghi lại tất cả những hạn chế có thể dự đoán bạn phải đối mặt khi bạn thực hiện việc đánh giá này. Điều này sẽ giúp bạn phát triển bức tranh hoàn chỉnh về công việc mà bạn phải đối mặt.
  2. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 13
    2
    Đánh giá mức độ của bạn cam kết. Ngay cả khi một mục tiêu là về mặt lý thuyết có thể đạt được, bạn phải cam kết thực hiện các nỗ lực cần thiết để đạt được nó. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:
    • Bạn đang chuẩn bị để thực hiện các cam kết để đạt được mục tiêu của bạn?
    • Bạn có sẵn sàng thay đổi đáng kể hoặc ít nhất điều chỉnh các khía cạnh của cuộc sống của bạn?
    • Nếu không, là có một mục tiêu có thể đạt được nhiều bạn sẵn sàng làm việc cho?
    • Mục tiêu của bạn và mức độ cam kết của bạn nên phù hợp lên. [13] Bạn có thể tìm thấy nó dễ dàng hơn để cam kết để mất 20 pounds cho người mới bắt đầu, nhưng 50 pounds có thể có vẻ áp đảo hơn. Hãy trung thực với chính mình về những thay đổi mà bạn muốn thực hiện.
  3. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 14
    3
    Thiết lập một mục tiêu mà bạn có thể đạt được. Một khi bạn đã xem xét những thách thức bạn phải đối mặt và mức độ của bạn cam kết, điều chỉnh mục tiêu của bạn khi cần thiết.
    • Nếu bạn quyết định mục tiêu hiện tại của bạn có thể đạt được, bạn có thể di chuyển một bước tiếp theo. Nhưng, nếu bạn kết luận rằng nó không thực sự là một mục tiêu hợp lý, xem xét sửa đổi nó. Điều này không có nghĩa là bạn phải từ bỏ hoàn toàn. Nó chỉ có nghĩa là điều chỉnh mục tiêu của bạn để phù hợp với thực tế của bạn.

phần4
Chỉnh sửaLàm Mục tiêu của bạn có liên quan (R)

  1. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 15
    1
    Phản ánh về ham muốn của bạn. Chặt chẽ liên quan đến tính khả thi của mục tiêu là liên quan của nó. Đây là "R" trong SMART. Câu hỏi để suy nghĩ ở đây là liệu mục tiêu này sẽ được thực hiện cho bạn như cá nhân. [14]
    • Đây là một chút thời gian để xem xét lại "tại sao" câu hỏi. Hãy tự hỏi liệu mục tiêu này sẽ thực sự thực hiện mong muốn của bạn hoặc nếu có một mục tiêu khác nhau mà quan trọng hơn đối với bạn.
    • Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn đang xem xét những gì bạn muốn làm sau khi học trung học. Bạn có thể có khả năng nhận bằng y khoa tại một trường đại học có uy tín lớn. Mục tiêu có thể đạt được cho bạn. Nhưng, nếu mục tiêu của bạn là trở thành một vũ công Broadway, nó không quan trọng những gì bạn có thể làm. Bắt vào một chương trình pre-med sẽ cản trở sự nghiệp khiêu vũ của bạn, và bạn sẽ không thành công trong các lĩnh vực y tế, một trong hai.
  2. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 16
    2
    Hãy xem xét các mục tiêu và hoàn cảnh khác của bạn. Nó cũng quan trọng để xem xét cách mục tiêu của bạn phù hợp với các kế hoạch khác mà bạn có trong cuộc sống. Kế hoạch mâu thuẫn có thể tạo ra vấn đề. [15]
    • Nói cách khác, nó quan trọng để xác định mục tiêu của bạn phù hợp với phần còn lại của những gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn.
    • Ví dụ, hãy tưởng tượng mục tiêu của bạn là để đi đến một trường đại học liên ivy.Tuy nhiên, bạn cũng muốn đi qua các doanh nghiệp gia đình trong vài năm tới.Đặc biệt là nếu các doanh nghiệp không nằm gần một trường đại học liên ivy, điều này tạo ra một cuộc xung đột. Bạn sẽ cần phải xem xét lại một trong hai mục tiêu này.
  3. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 17
    3
    Điều chỉnh mục tiêu của bạn cho phù hợp. Nếu bạn quyết định mục tiêu của bạn là có liên quan và và sẽ làm việc tốt với các kế hoạch khác của bạn, bạn có thể chuyển sang bước cuối cùng. Nếu không, bạn sẽ cần phải thực hiện một số sửa đổi nhiều hơn.
    • Khi nghi ngờ, đi với những gì bạn đam mê. Một mục tiêu mà bạn quan tâm sâu sắc về sẽ được cả hai có liên quan hơn và đạt được hơn một bạn chỉ loại quan tâm. Một mục tiêu đó sẽ thực hiện ước mơ của bạn sẽ được nhiều hơn nữa thúc đẩy và đáng giá cho bạn. [16]

phần5
SửaLàm cho mục tiêu Thời gian-ràng buộc (T)

  1. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 18
    1
    Chọn một khung thời gian. Điều này có nghĩa là mục tiêu của bạn nên có một thời hạn hoặc không nên có một ngày thiết lập để hoàn tất.
    • Thiết lập một thời gian cho mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn xác định và dính vào các hành động cụ thể mà bạn cần phải thực hiện để làm việc hướng tới mục tiêu đó.Nó loại bỏ những mơ hồ "đôi khi trong tương lai" chất lượng là mục tiêu thiết lập đôi khi khuyến khích. [17]
    • Khi bạn không đặt một thời gian, không có áp lực nội bộ để hoàn thành mục tiêu, vì vậy nó thường có thể kết thúc ở phía sau.
  2. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 19
    2
    Set điểm chuẩn. Đặc biệt là nếu mục tiêu của bạn là rất lâu dài, nó có thể hữu ích để chia nó ra thành những mục tiêu nhỏ hơn. Điều này có thể giúp bạn đo lường sự tiến bộ của bạn và làm cho nó dễ quản lý. [18]
    • Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là để mất 20 pounds trong 5 tháng tiếp theo, bạn sẽ thiết lập một mục tiêu chuẩn của khoảng một pound mỗi tuần. Điều này là ít khó khăn và tạo động lực cho nỗ lực nhất quán, chứ không phải là một sự thúc đẩy lớn để giảm cân trong vài tháng qua. Bạn có thể nhận được một ứng dụng theo dõi chế độ ăn uống của bạn và tập thể dục để chắc chắn rằng bạn đang thực hiện các bước cần thiết để đạt được mục tiêu của bạn mỗi ngày. Và, nếu điều này hóa ra là quá nhiều cho bạn, bạn có thể quay trở lại và sửa đổi mục tiêu để làm cho nó có thể đạt được nhiều hơn.
  3. Hình ảnh mang tên Set SMART Mục tiêu Bước 20
    3
    Tập trung vào dài hạn và ngắn hạn. Tiến bộ phù hợp đối với mục tiêu của bạn có nghĩa là giữ một mắt vào ngày hôm nay và mắt về tương lai. Trong khung thời gian thiết lập của bạn, bạn có thể tự hỏi mình:
    • Tôi có thể làm gì ngày hôm nay để đạt được mục tiêu của tôi? Nếu mục tiêu là để mất 20 pounds trong năm tháng, một mục tiêu hàng ngày có thể nhận được 30 phút tập thể dục mỗi ngày. Khác có thể được chuyển đổi sang các món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây và các loại hạt, chứ không phải là khoai tây chiên.
    • Tôi có thể làm gì trong 3 tuần tiếp theo để đạt được mục tiêu của tôi? Ở đây, câu trả lời có thể liên quan đến việc tạo ra một kế hoạch bữa ăn chi tiết hoặc một lịch tập luyện.
    • Tôi có thể làm gì trong thời gian dài đạt được mục tiêu của tôi? Ở đây, sự tập trung của bạn sẽ được giữ trọng lượng giảm. tập trung của bạn sẽ được hình thành thói quen đó thúc đẩy một chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực trong dài hạn. Bạn có thể xem xét, ví dụ, gia nhập một đội bóng phòng tập thể dục hoặc chơi thể thao.

Post a Comment

Previous Post Next Post