Cảm giác thật khi chạm tay vào hình ảnh thực tế ảo trong không khí

(Ảnh chụp/Video)
(Ảnh chụp/Video)Bạn thực sự có thể cảm nhận được đầu ngón tay đang phản ứng lại ngay khi chạm vào hình ảnh trong không khí.
Một nhóm các nhà nghiên cứu khoa học đến từ trường Đại học Tsukuba, Viện công nghệ Nagoya, Đại học Utsonomiya và Đại học Tokyo đã phát triển loại ánh sáng laser có tên gọi Fairy Lights.
Chúng phát ánh sáng tới tấm màn gương vật lý để tạo ra hình ảnh phản chiếu lại trong không trung. Khi người dùng chạm tay vào, nó có thể làm sự phản chiếu bị cản trở, tạo ra một hình ảnh phản chiếu mới và đặc biệt là nó cho phản ứng bằng cảm giác thật trên đầu ngón tay khi chạm vào. Được biết, cảm giác này giống như chạm vào một dòng xung điện nhẹ.
Thông thường thì nhiệt độ phát ra từ tia laser rất nóng, có thể không an toàn khi chạm vào. Do đó, nhóm nghiên cứu đã nghĩ ra một biện pháp, bằng việc đẩy nhanh tốc độ tia laser từ nano giây sang femto giây, tức là nhanh gấp nhiều nhiều lần một giây thông thường, người ta có thể dễ dàng chạm vào hình ảnh mà không gặp vấn đề gì.
Do nguyên mẫu thử nghiệm như bạn thấy trong hình và video rất nhỏ nên cũng khó đoán biết tương lai của loại công nghệ này sẽ ra sao. Dự đoán rằng dự án này sẽ ứng dụng tốt trên các công nghệ tăng cường thực tế ảo và các ứng dụng trình chiếu trong không trung.
Video giải thích và mô tả cách hoạt động của Fairy Lights
Theo Discovery

Post a Comment

Previous Post Next Post