Tất cả trường học tại Los Angeles đóng cửa vì bị đe dọa đánh bom (Video)

Theo BBC, hôm thứ Ba (16/12), hơn 1.000 trường học tại thành phố Los Angeles, Mỹ, đã bị đóng cửa sau khi nhận một thư điện tử (email) có nội dung đe dọa đánh bom.
ABC News dẫn nguồn tin từ Sở Cảnh sát Los Angeles cho hay nguyên nhân của lệnh đóng cửa là do một số trường học thuộc hệ thống trường công Los Angeles Unified School District (LAUSD) nhận được email có nội dung về “một mối đe dọa có thể xảy ra”.
Cảnh sát trưởng Los Angeles, ông Charlie Beck, nói với các phóng viên rằng bức email, được định tuyến thông qua Đức (dù nhiều người cho rằng nó có thể bắt nguồn từ một nơi gần Mỹ hơn), đề cập đến việc sử dụng các thiết bị nổ, súng trường và súng ngắn.
Theo CNN, ông Ramon Cortines, Giám đốc LAUSD, cho biết nhiều trường học bị đe dọa, nhưng không nêu rõ tên cụ thể của mỗi trường. Ông Cortines nói rằng nội dung bức thư có đề cập đến các ba lô và những vật dụng khác, và theo ông quyết định đóng cửa tất cả các trường học là “biện pháp thận trọng” bởi mối đe dọa này “hiếm khi xảy ra”.
Ông Cortines cho biết quyết định đóng cửa các trường học “dựa trên các sự việc diễn ra gần đây” như vụ xả súng tại San Bernardino khiến 14 người thiệt mạng, tấn công khủng bố tại Paris khiến ít nhất 129 người chết.
Sở cảnh sát Los Angesles và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang hỗ trợ LAUSD điều tra vụ việc.
LAUSD là hệ thống trường công lập lớn thứ 2 của Mỹ, với 900 trường công lập và 187 trường bán công. Khoảng 640.000 học sinh trong hệ thống LAUSD, từ mẫu giáo đến lớp 12, đều nghỉ học hôm thứ Ba (15/12).

Post a Comment

Previous Post Next Post