Người dân tố bị viên chức phường đánh nhập viện chỉ vì góp ý kiến

Ông Mức với vết thương bị đánh phải nhập viện vào chiều ngày 3/12. (Ảnh: vnexpress.net)
Ông Mức với vết thương bị đánh phải nhập viện vào chiều ngày 3/12. (Ảnh: vnexpress.net)
Truyền thông trong nước đưa tin, ông Nguyễn Tấn Mức (58 tuổi, ngụ nhà 21, kiệt 240 Lý Nam Đế, phường Hương Long, TP. Huế) phản ánh, vào ngày 3/12, ông Nguyễn Thắng Đoan – Chủ tịch phường Hương Long cùng một số người đến kiểm tra để nghiệm thu đường ở kiệt 240 Lý Nam Đế.
Khi đoàn kiểm tra khảo sát cống thoát nước tại đoạn cuối con đường, ông Mức từ trong nhà chạy ra trình bày với chủ tịch phường những bất hợp lý của công trình cống thoát nước thì xảy ra xô xát khiến ông Mức phải nhập viện.

Ông Mức chia sẻ trên báo Người Lao Động: “Tôi vừa nói cái cống này thi công chưa đạt, không nghiệm thu được thì ông Đoan (chủ tịch phường) trả lời là anh không có quyền để nói ở đây. Sau đó bất ngờ ông Việt (người đi cùng đoàn) lao vào túm cổ áo và đánh vào đầu, đạp sau lưng khiến tui ngã xuống mô đất dập mặt, chảy máu”.
Được biết, ông Việt là viên chức kế toán của phường Hương Long, cũng là người trong đoàn kiểm tra.
Sau khi sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra bỏ đi, ông Mức được người dân đưa vào Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế điều trị với những vết thương ở vùng mắt, mũi.
Vợ ông Mức chỉ nơi xảy ra vụ xô xát khi ông Mức phản ánh với đoàn kiểm tra cống thoát nước lắp đặt không đúng kỹ thuật nên nước không thoát được – (Ảnh: nld.com.vn)
Ông Mức cho biết thêm, sau khi ngã quỵ và bị thương, ông Việt tiếp tục dùng chân đạp lên lưng ông rồi cùng đoàn người đi nghiệm thu lên xe chạy về trụ sở UBND phường – (Tin/Ảnh: sggp.org)
Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, ông Đoan – chủ tịch phường nói rằng ông Mức ngăn cản đoàn nghiệm thu vì cho rằng cống thoát nước lắp đặt không đúng, không thể nghiệm thu.
Còn ông Việt ‘khẳng định’ chỉ đẩy ông Mức chứ không hề đánh. Tuy nhiên, nhiều người dân ở khu vực này cho biết có sự việc ông Mức bị đánh.
Ông Việt cho rằng chỉ đẩy chứ không đánh ông Mức - (Ảnh: baogiaothong.vn)
Ông Việt cho rằng chỉ đẩy chứ không đánh ông Mức – (Ảnh: baogiaothong.vn)
Vào ngày 4/12, cơ quan công an phường Hương Long, TP Huế đã lấy lời khai của ông Mức và 3 viên chức phường Hương Long liên quan đến vụ việc để điều tra làm rõ.

Post a Comment

Previous Post Next Post