Hà Tĩnh: Hàng trăm người chặn quốc lộ 1 phản đối công an bắt người


Hàng trăm người dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi (Hà Tĩnh) cùng nhau ra quốc lộ 1 chặn đường phản đối việc công an bắt người, vào ngày 11/12. (Ảnh: vnexpress.net)
Sáng 11/12, hàng trăm người dân tái định cư thuộc xã Kỳ Lợi, Hà Tĩnh đã mang gạch đá, chặn quốc lộ 1 để phản đối việc bắt giữ người của Công an Hà Tĩnh, theo báo Vnexpress đưa tin.
Bắt đầu từ khoảng 8h sáng, hơn 200 người dân ở thôn Đông Yên đã kéo nhau ra chặn quốc lộ 1A, dùng gạch đá, gậy gộc đặt giữa đường, chặn xe cộ qua lại, Phó bí thư xã Kỳ Lợi – ông Bùi Đức Trình cho hay trên tờ Tuổi Trẻ.
Sự việc khiến hai đầu đèo Con ùn ứ, kéo dài khoảng 6 km từ ngoài Đèo Con (phường Kỳ Phương) tới Đèo Ngang (phường Kỳ Nam). Hàng trăm xe cộ nằm hai bên đường chờ thông xe. Sau đó, CSGT phải hướng dẫn các lái xe đi đường tránh để giảm ùn tắc.

Người dân mang gạch đá, gậy gộc chặn đường tại đỉnh đèo Con quốc lộ 1A khiến xe phải nằm lại hai đầu đèo. (Ảnh: Facebook Dũng Mai)
Người dân mang gạch đá, gậy gộc chặn đường tại đỉnh đèo Con, quốc lộ 1A khiến xe phải nằm lại hai đầu đèo. (Ảnh: Facebook Dũng Mai)

Nguyên nhân của cuộc phản đối là người dân không đồng tình với việc Công an Hà Tĩnh bắt giữ hai người đàn ông cách đó một ngày.
Trên báo Vnexpress, một người dân cho biết, cách đây 2 tháng, công an đã bắt một người được cho là vi phạm pháp luật, dân chúng đã vây lấy công an yêu cầu thả người. Hai người vừa bị bắt đã đứng ra giải vây nhưng sau đó họ lại bị bắt và quy kết tội tổ chức giữ người trái pháp luật, thấy không hợp lý, nên người dân đã tập hợp yêu cầu thả người.
Trong khi đó, trung tá Nguyễn Thanh Thiện – Phó trưởng công an thị xã Kỳ An cho rằng cảnh sát đã làm đúng bắt giữ hai người đàn ông nói trên vì 2 người này trước đó bị cáo buộc đứng ra tổ chức giữ người trái pháp luật, ngoài ra còn phạm một số tội khác như chém người, nổ mìn trái phép…
Bắt đầu từ 8h sáng tới 17h chiều cùng ngày, cuộc phản đối vẫn diễn ra trên quốc lộ 1A. Theo Vnexpress, nhiều người khẳng định khi nào chính quyền thả người mới chịu rút lui. Còn Phó trưởng công an thị xã Kỳ Anh cho biết, nếu thương thuyết không được, nhà chức trách sẽ áp dụng các biện pháp khác để lập lại trật tự.

Post a Comment

Previous Post Next Post