Phương thức sáng tạo để giảm thiểu xả rác tại Anh

Để giúp giảm thiểu tối đa việc vứt thuốc lá và kẹo cao su bừa bãi trên phố, một tổ chức của Anh đã nghĩ ra một phương pháp hết sức hiệu quả và độc đáo.
Họ đã đặt điểm bỏ phiếu như thế này ngay tại đầu các con phố, khuyến khích mọi người dùng mẩu thuốc lá để bỏ phiếu!
bo phieu bang dau thuoc laCầu thủ bóng đá nào xuất sắc nhất thế giới? Ronaldo hay Messi? (Ảnh: Internet)
bo phieu bang dau thuoc la 2Ai sẽ thắng vòng 5 trên sân Oval? Anh hay Australia? (Giải cricket quốc tế) (Ảnh: Internet)

Nhằm giảm thiểu việc nhổ kẹo cao su ra đường bừa bãi, họ còn tạo ra những tấm bảng như thế này…
Bạn có biết hàng năm London đã phải chi ra bao nhiêu tiền để dọn sạch các vết kẹo cao su vứt bừa bãi trên phố không? Hãy đính kẹo cao su của bạn vào khu vực ký hiệu chữ X trên bảng để cho thấy câu trả lời.(Ảnh: Internet)
Mỗi năm chỉ riêng khu West End ở London, người ta phải tẩy sạch 6 tấn kẹo cao su. Nó nặng tương đương với 8 bốt điện thoại công cộng. Hãy đính những miếng kẹo cao su ở khu vực chữ X để thể hiện. (Ảnh: Internet)
Bạn chỉ mất 3 pence (3 xu)  để mua một chiếc kẹo cao su… nhưng tại đây chúng tôi phải dùng đến 1,5 bảng Anh (tương đương 150 xu) để xoá chúng đi. Nếu tất cả số kẹo cao su trên bảng này bị vứt xuống đất thì cần dùng đến 700 bảng Anh để xoá sạch. Bức ảnh này vẽ một hình người. Hãy dán kẹo cao su của bạn lên phần đánh dấu X trên chiếc bảng để xem rốt cuộc đó là ai. (Ảnh: Internet)
Những ý tưởng sáng tạo trên chỉ là 1 phần trong chiến dịch nâng cao nhận thức về xả rác tại Anh có tên là Neat Streets (những con đường sạch đẹp – tạm dịch). 
Thay vì xử phạt người xả rác hay tuyên truyền theo nhàm chán, chương trình này tạo ra sự tương tác và tham gia của mọi người. Nếu các nước khác cũng có thể áp dụng thì thật tuyệt phải không?

Post a Comment

Previous Post Next Post