Mỹ phát cảnh báo khủng bố toàn cầu

Ảnh minh họa. Lực lượng vũ trang có mặt ở Brussels trước nguy cơ khủng bố. (Ảnh: Facebook)
Ảnh minh họa. Lực lượng vũ trang có mặt ở Brussels trước nguy cơ khủng bố. (Ảnh: Facebook)
Theo Reuters, hôm thứ Hai (23/11), Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra một cảnh báo đi lại trên toàn thế giới, yêu cầu các công dân của mình cẩn thận trong việc di chuyển ở nước ngoài vì điều mà họ mô tả là các mối đe dọa khủng bố đang ngày càng gia tăng.
“Thông tin hiện có chỉ ra rằng (tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo – IS), Al-Qaeda, Borko Haram và nhiều nhóm khủng bố khác đang tiếp tục lên kế hoạch tấn công ở nhiều khu vực khác nhau”, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo.
Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến nghị các công dân Mỹ nên cẩn trọng ở các địa điểm công cộng hoặc khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng; cảnh giác khi có người tiếp cận đột ngột, và tránh những chỗ đông người hoặc nơi nhiều người tập trung.
Giới chức Mỹ tin rằng khả năng xảy ra tấn công khủng bố sẽ tiếp tục khi thành viên của IS từ căn cứ ở Syria và Iraq về nước hoạt động.
Bộ cho biết cảnh báo này sẽ được duy trì tới 24/02/2016.
Trong tháng qua Pháp, Nga, Mali và nhiều nước khác đã hứng chịu nhiều đợt tấn công khủng bố đẫm máu.
Trong đó vụ tấn công ở Paris hôm 13/11 do IS tuyên bố thực hiện khiến ít nhất 129 người thiệt mạng là vụ tấn công đẫm máu nhất.
Nghi phạm chính của vụ này vẫn đang lẩn trốn ở thủ đô Brussels, Bỉ.
Chính quyền Bỉ vẫn tiếp tục duy trì tình trạng khẩn cấp ở Brussels trong cuộc truy quét các phần tử khủng bố.
IS đã nhiều lần tuyên bố “thánh chiến” chống lại Mỹ, Nga và các nước phương Tây trên chính “mảnh đất của họ” vì các hoạt động đánh bom không kích nhóm khủng bố này ở Syria và Iraq.

Post a Comment

Previous Post Next Post