Du khách Nga bị sóng đánh gãy cột sống cổ khi tắm biển ở Nha Trang

Du khách Denis Gurov được sơ cứu trên bờ biển. (Ảnh: baokhanhhoa.com.vn)
Du khách Denis Gurov được sơ cứu trên bờ biển. (Ảnh: baokhanhhoa.com.vn)
Ngày 25/11, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết, vừa phẫu thuật, nối thành công cột sống cổ cho bệnh nhân Denis Gurov (33 tuổi, quốc tịch Nga), theo báo Vnexpress đưa tin.
Thông tin được biết, chiều ngày 24/11, anh Denis Gurov cùng mấy người bạn đi tắm ở bãi biển dọc đường Trần Phú, TP Nha Trang. Vào thời điểm này, biển động, sóng biển cao 2-3m. Sau đó, du khách này bị sóng đánh đến bất động, trôi ra xa.

Ông Nguyễn Hoàng Long – nhân viên Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang cho biết: “Tôi nghe tiếng tri hô của mọi người. Quan sát nhanh, tôi phát hiện một du khách đang bị sóng đánh quật lên quật xuống, chân tay không cử động được”, báo điện tử Khánh Hòa dẫn lời ông Long.
Anh Denis Gurov được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa trong tình trạng gãy cột sống cổ, liệt tứ chi và hiện đang tiếp tục được điều trị.
Anh Denis Gurov đang được điều trị trong bệnh viện. (Ảnh: vnexpress.net)
Trước đó, vào ngày 17/10, bà Nguyễn Thị Dần (64 tuổi, ở TP Nha Trang) đã phải nhập viện cấp cứu vì bị sóng biển đánh gãy xương cánh tay trái khi đi tắm biển.
Bà Dần chia sẻ với báo Tuổi Trẻ: “Sáng ấy, nhóm tụi tôi có năm người, cùng ra tắm biển. Sóng cũng lớn vừa vừa chứ không quá lớn, mọi người đều xuống để “tắm nước bọt” (tức tắm ở phần bọt nước sau khi con sóng đập vào bờ). Bất thình lình mấy con sóng lớn bổ liên tục, kéo năm chị em ra xa.
Thường có sóng lớn, chúng tôi sẽ cút (lặn) xuống để tránh sóng đập. Lần này sóng lớn nhưng đổ xô vô bờ nhanh quá, tôi vừa ngồi hụp xuống thì sóng cuộn lộn nhào 4-5 vòng, tôi không thể điều khiển được cơ thể mình nữa.
Khi chị em kéo lên thì tôi thấy cánh tay trái của mình tê dại, không nhấc lên được. Đưa vô Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa thì được thông báo gãy hai tầng xương cánh tay, phải phẫu thuật và cố định xương”.
Thông tin trên báo điện tử Khánh Hòa, theo thống kê của Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang, chỉ trong hơn 1 tháng qua, đơn vị này đã cứu 6 trường hợp là người nước ngoài bị sóng lớn đánh trọng thương. Ngoài ra, còn một số trường hợp là người địa phương bị sóng đánh làm gãy xương, trật khớp tay, khớp chân…

Post a Comment

Previous Post Next Post