Đức từ chối yêu cầu hỗ trợ quân sự chống IS của Mỹ

Ảnh minh họa. Thủ tướng Đức Angela Merkel, người được tạp chí Time bình chọn là nhân vật của năm 2015. (Ảnh: Facebook)
Ảnh minh họa. Thủ tướng Đức Angela Merkel, người được tạp chí Time bình chọn là nhân vật của năm 2015. (Ảnh: Facebook)

Theo Reuters Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm Chủ nhật (13/12) đã từ chối điều mà một tạp chí Đức gọi là lời yêu cầu tăng hỗ trợ quân sự chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) từ phía đồng minh Mỹ.
Tờ Der Siegel tiếng Đức đưa tin hôm thứ Bảy (12/12) rằng Bộ trưởng Mỹ Ashton Carter đã gửi một bức thư tới chính phủ Đức yêu cầu tăng vai trò của nước này trong cuộc chiến chống IS, một tuần sau khi quốc hội Đức thông qua kế hoạch hành động ở Syria.
Giải thích bài đăng trên tạp chí Der Siegel về yêu cầu của Mỹ, bà Merkel nói với phóng viên đài ZDF rằng bà “tin rằng Đức đang hoàn thành vai trò của mình và không cần phải nói thêm về các vấn đề mới liên quan tới câu hỏi này tại thời điểm hiện tại”.
Phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức xác nhận đã nhận bức thư từ phía Mỹ và đang xem xét, tuy nhiên không đưa thêm thông tin.
Hiện Đức đóng góp 6 máy bay trinh sát  Tornado, một tàu khu trục làm nhiệm vụ bảo vệ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp, các máy bay tiếp nhiên liệu và quân đội hỗ trợ 1.200 người ở Syria.
Đây là câu trả lời cho kêu gọi các nước đoàn kết chống khủng bố sau khi Paris bị các phần tử thuộc IS tấn công khiến 130 người thiệt mạng. Tuy nhiên trong kế hoạch, Đức không trực tiếp thực hiện ném bom ở Syria.


Post a Comment

Previous Post Next Post