Thái tử Anh quốc kêu gọi bảo vệ rừng

Thái tử Charles phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu diễn ra tại Paris, Pháp, từ 30/11 đến 11/12. (Ảnh: YouTube)
Thái tử Charles phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu diễn ra tại Paris, Pháp, từ 30/11 đến 11/12. (Ảnh: YouTube)
Theo BBC, Thái tử Charles của nước Anh dự kiến sẽ có bài phát biểu kêu gọi các biện pháp bảo vệ các cánh rừng trên thế giới tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu (COP21) đang diễn ra ở thủ đô Paris của Pháp.
Cụ thể, Thái tử Anh quốc sẽ phát biểu tại cuộc họp với bộ trưởng chính phủ các nước và các lãnh đạo bản địa vào ngày hôm nay (1/12). Đây là cuộc họp nhằm thúc đẩy các mối quan hệ đối tác lâm nghiệp, trong đó người dân bản địa được có các quyền hợp pháp đối với đất đai của họ và chia sẻ các hoạt động thương mại.
Thái tử Charles sẽ lên án các công ty, tập đoàn, mà theo ông, dường như không có sự quan tâm nếu hoạt động sản xuất kinh doanh của họ dẫn đến việc phá rừng.
BBC cho biết khoảng một tỷ người trên thế giới có cuộc sống mưu sinh gắn bó trực tiếp với rừng.
Theo phóng viên môi trường Roger Harrabin của BBC, rừng đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định khí hậu. Tuy nhiên, mỗi năm có khoảng 12 triệu héc-ta đất rừng bị phá hủy, và điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến con số 11% lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu.

Post a Comment

Previous Post Next Post