Em bé từ đâu ra? Lý lẽ của cô bé 4 tuổi khiến bác sĩ phải… “bó tay”

em bé từ đâu ra
(Ảnh minh họa: Pixabay)
Các em bé từ đâu ra? Và làm thế nào những bà mẹ đưa được em bé về nhà? Cô bé 4 tuổi Oliva Kendall đã đưa ra lời giải thích hùng hồn và đầy thuyết phục khiến bác sĩ Cliff Huxtable phải… cúi đầu chào thua.
Đây là một trong những trích đoạn được yêu thích nhất của chương trình truyền hình “The Cosby Show” từng được phát sóng trên đài NBC những năm 1984-1992. Trong chương trình, danh hài Bill Cosby vào vai Cliff Huxtable, một bác sĩ phụ khoa nổi tiếng của quận Brooklyn, New York. Còn Olivia là cô cháu gái 4 tuổi do diễn viên nhí Raven-Symoné thủ vai.
Khi lý giải về việc các em bé từ đâu ra, cô bé Olivia đã khăng khăng khẳng định: Các em bé không nằm trong bụng mẹ, mà là được con cò mang tới từ Thiên Đàng. Vậy vì sao bụng mẹ lại to và lý do gì các bà mẹ phải đến bệnh viện để lấy em bé về? Câu trả lời lém lỉnh của Olivia khiến một bác sĩ dày dạn kinh nghiệm như Cliff đành phải nhận phần thua về mình.

Dưới đây là màn đối đáp thú vị giữa bác sĩ Cliff Huxtable và cô bé Olivia:
Con cò mang em bé tới bệnh viện!
em bé từ đâu ra
(Ảnh: Youtube)
– Ông làm nghề gì thế?– Ta là bác sĩ cho các bà phụ nữ ấy.– Thế ông làm gì với họ vậy?– Ta đỡ họ sinh em bé đó.– Đỡ em bé?– Khi một bà mẹ có em bé ở trong bụng, ta sẽ đến và đưa em bé ra ngoài.– Không, không phải vậy. Ai mà chả biết là con cò mang em bé đến chứ!(*)– Ai… ai nói với cháu như vậy?– Là bố cháu đó.– Được thôi. Thế này nhé, con cò đặt em bé vào trong bụng mẹ… thế rồi ta đến và lấy em bé ra ngoài.– Lại sai rồi… Con cò mang em bé tới bệnh viện, rồi thả vào trong nôi đấy chứ!
Bụng mẹ to là do ăn quá nhiều!
em bé từ đâu ra
(Ảnh: Youtube)
– Vậy cháu nói là em bé không phải ở trong bụng mẹ sao? Thế vì sao bụng mẹ lại to như thế?– Thì bởi vì bà mẹ ăn quá nhiều đấy thôi.– Giờ thì xem ta nói có đúng không nhé. Cháu nói là con cò mang em bé đến, đặt vào trong nôi, và rằng bụng bà mẹ to là do ăn quá nhiều?– Đúng vậy!
Vì sao cò không mang em bé về nhà của mẹ?
em bé từ đâu ra
(Ảnh: Youtube)
– Ta hiểu rồi. Vậy vì sao các bà mẹ lại phải đến bệnh viện cơ chứ?– Thì con cò mang em bé đến bệnh viện, thả vào trong nôi. Bà mẹ chỉ cần đến viện để lấy em bé về.– Nếu con cò làm điều ấy, thế tại sao nó không mang thẳng em bé về nhà mẹ cho rồi?– Bởi như thế thì xa quá. Đôi cánh nó sẽ bị mỏi mất.
Em bé từ đâu ra? Con cò lấy em bé từ Thiên Đàng!
em bé từ đâu ra
(Ảnh: Youtube)
– Thế con cò lấy em bé từ đâu ra?– Ở Thiên Đàng!– Được rồi. Có hàng triệu triệu em bé trên Thiên Đàng. Làm thế nào con cò biết em bé nào là của người mẹ nào?– Các em bé đều xếp theo hàng. Ông biết đấy, giống như là ông đến tiệm bánh và lấy số thứ tự ấy.
Vậy cái gì đang chuyển động trong bụng mẹ?
em bé từ đâu ra
(Ảnh: Youtube)
– Vậy vì sao khi ta đặt tay lên người mẹ, ta lại cảm thấy có cái gì đó đang chuyển động?– Đó không phải em bé đâu ông ơi.– Thế đó là gì chứ?– Là khí lủm nhủm đấy.– Thôi, thôi được rồi, cảm ơn cháu vì đã giải thích cho ta hiểu.– Rất sẵn lòng. Nhưng ông vẫn chưa cho cháu biết là ông làm gì đấy nhé.– À, ta giải quyết cái đống lủm nhủm ấy mà…
Trích đoạn ‘Em bé từ đâu ra‘ trong chương trình “The Cosby Show”:
(*) Truyện dân gian phương Tây kể rằng, các em bé là do cò mang từ Thiên Đường tới ngôi nhà của các bà mẹ. Trong trích đoạn này, cô bé Olivia được cha mình giải thích rằng cò mang em bé tới bệnh viện thay vì trở về nhà.

Post a Comment

Previous Post Next Post