Nổ bom ở Hy Lạp

Cảnh sát khám xét hiện trường nổ bom ở thủ đô Athen, Hy Lạp, vào sáng sớm hôm nay (24/11). (Ảnh: Facebook)
Cảnh sát khám xét hiện trường nổ bom ở thủ đô Athen, Hy Lạp, vào sáng sớm hôm nay (24/11). (Ảnh: Facebook)
Theo The Channel News Asia, một quả bom đã phát nổ bên ngoài một văn phòng hành chính ở Hy Lạp vào sáng sớm hôm nay (24/11), gây vỡ kính cửa sổ nhưng không gây thương vong.
Cảnh sát cho rằng vụ đánh bom được thực hiện bởi một nhóm du kích phản đối địa phương. Đây là vụ tấn công đầu tiên từ khi Thủ tướng theo phái cánh tả Alexis Tsipras lên nắm quyền từ tháng 1/2015.
Thiết bị nổ được kích hoạt bởi đồng hồ bấm giờ gần lối vào của Văn phòng Kinh tế Liên bang Hy Lạp lúc 3 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương).
Một viên cảnh sát giấu tên cho biết một tờ báo đã nhận được cuộc gọi nặc danh cảnh báo trước khi quả bom phát nổ 30 phút.
Các nhân chứng chứng kiến các cửa kính bị bom làm nổ vỡ trên một góc phố đông đúc nhất của thủ đô Athen. Cảnh sát đang phong tỏa và khám xét chi tiết hiện trường.
Các vụ tấn công vào trụ sở văn phòng, ngân hàng, và nhắm vào chính trị gia không phải là điều bất thường tại Hy Lạp, vốn là một đất nước có lịch sử về các vụ bạo lực chính trị và hiện vẫn còn đang gặp nhiều rắc rối liên quan đến khủng hoảng kinh tế.
Hồi tháng Bảy năm nay, chính phủ của ông Tsipras đã chấp nhận các biện pháp khắc khổ để nhận được khoản cứu trợ thứ ba từ Liên minh châu Âu.

Post a Comment

Previous Post Next Post