Hà Nội: Cháy lớn khu chung cư, hàng trăm người tháo chạy trong đêm

Lửa bùng lên từ phòng tập gym tầng 2 tòa nhà, nhiều người hoảng loạn tháo chạy - (Ảnh: hanoimoi.vn)
Lửa bùng lên từ phòng tập gym tầng 2 tòa nhà, nhiều người hoảng loạn tháo chạy - (Ảnh: hanoimoi.vn)
Vào khoảng 23h ngày 24/11, nhiều người dân lưu thông trên phố Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đoạn ngang qua tòa nhà CT1 Vimeco đã hốt hoảng khi thấy lửa bốc lên từ khu vực tầng 2 của toà nhà, theo báo Hà Nội Mới đưa tin.
Khu vực vực xảy ra hỏa hoạn là phòng tập gym của tòa nhà với diện tích khoảng 500m2, vào thời điểm xảy ra hoả hoạn, phòng tập đã đóng cửa.
Thời điểm trên, một số người dân phát hiện khói lùa vào hệ thống hành lang tầng 2, tầng 3 của chung cư. Khói đen bốc lên nghi ngút, tuy nhiên hệ thống báo cháy của khu chung cư bị hỏng nên không có chuông báo động. Nghe tiếng loa thông báo cháy, hàng trăm người dân sống trong chung cư mới hốt hoảng chạy xuống đường thoát thân.
Khói đen bốc lên nghi ngút tuy nhiên hệ thống báo cháy của khu chung cư bị hỏng nên không có chuông báo động - (Ảnh: danviet.vn)
Khói đen bốc lên nghi ngút, tuy nhiên hệ thống báo cháy của khu chung cư bị hỏng nên không có chuông báo động – (Ảnh: danviet.vn)
chay chung cu
Khói bốc lên nghi ngút trong khu chung cư – (Ảnh: FB Tùng Thanh Dương)
Nhận tin báo, lực lượng PCCC đã đến hiện trường với hơn 10 xe cứu hỏa, trong đó có xe thang để giải cứu người dân mắc kẹt trên tầng. Lính cứu hỏa phải phá cửa kính phun nước, dùng bình oxy và mặt nạ chống độc để tiếp cận và hướng dẫn người dân sơ tán.
Hàng trăm người dân hoảng loạn chạy xuống bên dưới – (Ảnh: danviet.vn)
Một người dân sống ở tòa nhà cho biết trên báo Dân Việt, lúc đó họ chuẩn bị đi ngủ thì nhận được thông báo có cháy xảy ra ở tầng 5. Tới lúc xuống tận tầng 1, mọi người mới biết cháy ở tầng 2 của toà nhà.
Vào khoảng 23h45, đám cháy được khống chế hoàn toàn.
Một số gia đình trong khu chung cư đã sơ tán đến nhà người thân ngủ nhờ, những người khác phải chờ đến gần 1h sáng ngày 25/11 mới được trở về nhà.
Sau khoảng một giờ đám cháy đã được khống chế. Nhiều người ‘vật vờ’ tới gần 1h sáng mới trở về nhà – (Ảnh Facebook)
Sau khoảng một giờ, đám cháy đã được khống chế. Nhiều người ‘vật vờ’ tới gần 1h sáng mới trở về nhà – (Ảnh Facebook)
Nhiều người mặc nguyên quần áo ngủ chạy xuống bên dưới khi nghe mọi người hô cháy – (Ảnh: Facebook)
Nhiều người mặc quần áo ngủ chạy xuống bên dưới khi nghe mọi người hô cháy – (Ảnh: Facebook)
Theo ghi nhận ban đầu, tài sản và phương tiện trong phòng tập đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may không có ai bị thương trong vụ hỏa hoạn.
Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ.

Post a Comment

Previous Post Next Post