16 thủ thuật không thể bỏ qua cho người dùng Google Chrome

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)
Bạn đã bao giờ thử tối ưu hoá cách mà mình sử dụng trình duyệt Google Chrome để công việc được thực hiện nhanh và hiệu quả nhất chưa? Hãy xem qua 16 tips không phải ai cũng biết bên dưới nhé. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị cùng Chrome.

1. Tắt nhiều tab cùng lúc

Để tắt nhiều tab cùng lúc và tập trung làm việc trên một số tab nhất định, bạn hãy thực hiện lệnh sau đây:
Click chuột phải -> chọn “Close Other Tabs” (tắt hết các tab khác) hoặc “Close Tabs to the Right” (tắt các tab ở bên phải)
Bạn có thể nhấn vào các tab và kéo chuột sang trái/phải để sắp xếp lại thứ tư tùy ý.
tips-chrome-1
(Ảnh chụp màn hình)

2. Tính toán và đổi đơn vị ngay trên khung search Omnibox

Bạn chỉ cần gõ vào một số phép toán cơ bản cộng trừ nhân chia ngay trên Omnibox thì nó sẽ cho ngay ra kết quả cực nhanh! Bạn cũng có thể tiết kiệm thêm được một chút thời gian nếu làm điều tương tự khi đổi đơn vị.
tips-chrome-2
(Ảnh chụp màn hình)
tips-chrome-3
(Ảnh chụp màn hình)

3. Di chuyển nhanh tới thanh search Omnibox

Hãy nhấn Control + L khi bạn cần gõ địa chỉ website mới, hoặc tìm kiếm thông tin qua Google.

4. Kéo rê URL để Bookmark (đánh dấu)

Luôn có một ngôi sao nhỏ phía bên phải thanh search Omnibox, click vào đó để đánh dấu trang yêu thích và xem sau. Tuy nhiên, cũng có một cách khác là bạn bôi đen đường dẫn, sau đó kéo trực tiếp xuống phía dưới thanh bookmark. Nếu thanh bookmark chưa hiển thị, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+B (trên máy Windows) vàCommand+Shift+B (trên Mac).
tips-chrome-5
(Ảnh chụp màn hình)

5. Mở link trong tab mới

Khi bạn click vào link đường link, thường thì 1 tab mới sẽ mở ra, nhưng cũng có khi link mở ra ngay trên tab bạn đang xem, làm bạn có thể phải nhấn nút Back để quay trở lại, tốn thời gian. Để mở link trong tab mới, hãy giữ phím Control và click vào link đó, hoặc nhấn vào link bằng nút giữa của con chuột.

6. Xem nhanh qua các tab

Đang làm việc ở tab số 1 nhưng lại cần xem gì đó ở tab ngoài cùng. Dùng tổ hợp phím Ctrl+ (số). Bấm theo thứ tự từ 1 đến 9, mỗi số sẽ tương ứng với mỗi tab đang hiển thị. Trên máy Mac, các bạn bấmCommand + (số).
Ngoài ra bạn còn có thể nhấn Control + Page Up/Page Down để di chuyển tới lui giữa các tab.

7. Tìm kiếm bằng hình ảnh (search by image)

Để tìm kiếm nhanh hình ảnh đang hiển thị, bạn có thể nhấn chuột phải, chọn “Search Google for this image” hoặc nhấn phím S.
Thao tác cũng tương tự nếu bạn muốn tìm kiếm Google cho 1 đoạn văn bản.

8. Cài đặt trang hiển thị mặc định

Việc đầu tiên bạn làm khi tới công ty là mở Google Chrome và gõ địa chỉ trang web bạn thường truy cập, ví dụ như Đại Kỷ Nguyên, vậy tại sao không cài nó làm trang mặc định? Bạn hãy vào phần Setting,  mục “On Startup, tiếp đó vào “Open a specific page or set of pages”,   bạn click vào “Set pages” ngay bên cạnh để điền tên trang web.
chrome
(Ảnh chụp màn hình)
tips-chrome-6
(Ảnh chụp màn hình)

9. Tải file về ngay trên Destop

Công việc của bạn luôn đòi hỏi tốc độ thì việc file nằm ở trên destop là rất hiệu quả. Bạn sẽ không phải loay hoay tìm kiếm các thư mục to nhỏ khác nhau trước khi tìm được file mình cần nữa, tất cả sẽ nằm ngay trên desktop. Vào Setting-> Show advanced settings-> Downloads-> chọn Desktop trong mục Download location. Dĩ nhiên vẫn có nhiều người luôn muốn desktop của mình được gọn gàng nên họ sẽ chọn cách lưu file vào một ổ cố định.
tips-chrome-8
(Ảnh chụp màn hình)

10. Khôi phục tab vừa tắt

Bạn tìm kiếm kiếm trên Google mãi mới được những thông tin quan trọng nhưng lại lỡ tắt mất tab đó rồi. Vậy phải làm sao? Đừng lo, hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl+ Shift+ T (Command+ Shift+ T trên máy Mac). Bạn có thể nhấn nhiều lần, các tab sẽ mở lại, bắt đầu từ tab tắt gần nhất.

11. Lưu trang web muốn truy cập lần sau ra desktop

Có nhiều cách để lưu trữ những trang muốn xem lại nhưng có một cách khác mà rất ít người biết đến. Hãy bôi đen đường dẫn trên tab hiện tại, kéo ra ngoài màn hình destop và icon về trang web này sẽ hiện ra. Lần sau chỉ cần click vào icon đó để truy cập một cách nhanh chóng.

12. Phiên dịch tức thời

Tài nguyên trên internet vô cùng phong phú và dĩ nhiên cũng đa dạng ngôn ngữ. Hiểu được điều này, Google cũng trang bị luôn cho Google Chrome phần mở rộng (extension) Google Translate tiện lợi. Không cần dịch cả trang, bạn có thể chọn một đoạn nội dung bất kỳ và bôi đen chúng, phần còn lại Google Translate extension sẽ lo liệu nhé!
tips-chrome-10
(Ảnh chụp màn hình)

13. Thêm màu sắc cho Chrome của bạn

Bạn đã nhàm chán với khoảng trắng khi bật tab mới chưa? Hãy để trải nghiệm Chrome của bạn sinh động hơn với Momentum nhé. Sau khi cài đặt extension này, bạn sẽ có một màn hình chờ đẹp mắt cùng với thông số thời gian, thời tiết, vị trí, list công việc cũng như một số quote chọn lọc để làm tinh thần phấn chấn.
tips-chrome-11
(Ảnh chụp màn hình)

14. Cho các tab “sleep”

Google Chrome là một trong những trình duyệt web tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, vì tốt nên nó cũng ngổn khá nhiều RAM máy tính của bạn, làm chúng chạy chậm và hao pin. Để khắc phục, bạn hãy cài The Great Suspender, extension này cho phép các tab “ngủ đông” sau một khoảng thời gian không sử dụng. Khi quay lại, chỉ cần click vào để reload trang đó. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm bộ nhớ RAM đáng kể đấy, hãy thử cài xem!
tips-chrome-12
(Ảnh chụp màn hình)

15. Tắt âm thanh của tab

Mở một tab mới nhưng lại đúng lúc quảng cáo, nhạc to ầm ỹ mà tìm mãi không thấy video hoặc audio quảng cáo ấy đâu cả! Đừng vội cuống lên nhé. Chỉ cần click chuột phải vào tab có biểu tượng loa, chọn “Mute Tab”, thế là mọi thứ lại “im như tờ” ngay thôi!
tips-chrome-13
(Ảnh chụp màn hình)

16. Chế độ duyệt web cho “điệp viên”

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu muốn lướt web trong bí mật, hãy kích hoạt incognito. Chế độ này giúp bạn không để lại bất kỳ dấu vết hoạt động nào trên Chrome, từ lịch sử truy cập, cookies… Tuy nhiên, đừng download file hay đánh dấu trang web nào nhé, vì chúng vẫn được lưu lại sau khi bạn sử dụng đấy.
Để mở nhanh 1 tab incognito, nhấn Ctrl + Shift + N
tips-chrome-14
(Ảnh chụp màn hình)

Theo daikynguyenvn

Post a Comment

Previous Post Next Post